Philip Kotler

dsc0097

  • Philip Kotler (27/05/1931 – nay)
  • Được biết đến như:
    • Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới người Hoa Kỳ
    • “Cha đẻ” ngành Marketing hiện đại
    • Huyền thoại duy nhất về Marketing
    • 1 trong 4 nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại (theo bình chọn của Thời Báo Tài Chính “Financial Times”)
  • Thời thơ ấu và thiếu niên:
    • Ban đầu cha mẹ Kotler sống tại Ukraina, sau đó họ quyết định sinh sống tại Chicago năm 1917 và sinh ra Kotler
    • Ông học tại Đại học DePaul 2 năm, sau đó được chấp nhận học chương trình Thạc Sĩ tại Đại học Chicago (1953) và Tiến Sĩ tại Viện Công Nghệ Massachusetts (1956) mà chưa tốt nghiệp cử nhân.
    • Tiếp đó, ông tiếp tục việc nghiên cứu chuyên sâu của mình trong lĩnh vực toán học tại Đại học Harvard và khoa học hành vi tại Đại học Chicago.
  • Thành tựu:
    • Ông đã từng tư vấn cho nhiều chính phủ và các công ty nổi tiếng trên thế giới như IBM, General Electric, AT&T, Honeywell, Bank of America, v.v…
    • Ông là người đầu tiên nhận giải “Nhà giáo dục tiếp thị xuất sắc” (1985) của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA).
    • Kotler là người đi tiên phong trong việc phổ biến khái niệm “Marketing xã hội” (Social Marketing).
    • Philip Kotler là người sáng lập của Hội nghị thượng đỉnh Marketing thế giới.
  • Giáo sư Kotler là tác giả của hơn 60 cuốn sách về tất cả các khía cạnh của tiếp thị, bao gồm cả các sách giáo khoa được sử dụng rộng rãi nhất ở các trường kinh doanh tốt nhất trên toàn thế giới. Một số đầu sách nổi bật của Kotler: